Khám phá tour du lịch Sapa 4 ngày 3 đêm hấp dẫn

Du lịch Sapa hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm vì khung cảnh tuyệt đẹp của Sapa cũng như chi phí du lịch cũng rất phù hợp. Có rất nhiều tour du lịch đi Sapa được triển khai để phục vụ nhu cầu tham quan của du khách. Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn mang đến tour du lịch Sapa 4 ngày 3 đêm chi tiết, hấp dẫn nhất.

Sapa – hành trình tìm về thiên nhiên tuyệt vời

SaPa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, là một địa điểm du lịch nổi tiếng khắp cả nước. Thị trấn Sapa cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 30km, cao tầm 1500 đến 1800m so với mực nước biển. Sapa có diện tích lên đến 678,6 km2, là địa bàn cư trú của nhiều đồng bào dân tộc: dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy, Xá Phó, Kinh, Hoa,…

Sở dĩ Sapa thu hút đông đảo khách du lịch bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, kết hợp với thời tiết cực kỳ dễ chịu. Khí hậu chủ yếu của Sapa là kiểu khí hậu ôn đới và cận nhiệt đới, không khí mát mẻ, không nóng cũng không quá lạnh. Một ngày ở Sapa thời tiết thay đổi theo bốn mùa: buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời có nắng nhẹ như mới vào hè, buổi chiều có mây và sương giăng khắp lối, không khí man mát và buổi tối là cảm giác lạnh giá của mùa đông.

Khám phá khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại Sa Pa
Khám phá khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại Sapa

Ngoài ra, Sapa còn là nơi có nhiều lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa của từng dân tộc, có những phiên chợ rực rỡ sắc màu, nhộn nhịp người mua người bán. Du khách đến Sapa còn bị thu hút bởi nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn như: thắng cố, mèn mén, lẩu cá hồi, xôi ngũ sắc, cơm lam, thịt lợn cắp nách, cá suối nướng, thịt trâu gác bếp, lạp xưởng đen,…

Khi thưởng thức những món ăn này du khách sẽ cảm nhận được những hương thơm đặc trưng của nhiều loại gia vị như: mắc khén, quế hồi, thảo quả,… Đến Sapa chắc chắn bạn sẽ có cho mình một chuyến đi thật đáng nhớ và đầy kỷ niệm đẹp. 

Tour du lịch Sapa 4 ngày 3 đêm hấp dẫn

Hành trình tour du lịch Sapa 4 ngày 3 đêm được tổ chức với nhiều điểm đến hấp dẫn để mang đến trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách. Trong chuyến đi này bạn sẽ được khám phá những địa điểm dưới đây:

Ngày 1: 

Buổi sáng: 

  • Từ 6h30 – 7h: Du khách tập trung tại điểm tập kết theo quy định để lên xe và bắt đầu di chuyển đến Sapa.
  • 12h30: Đoàn xe đến Sapa thì du khách về nhận phòng, ăn trưa và nghỉ ngơi. 

Buổi chiều:

  • 15h: Du khách bắt đầu di chuyển đi tham quan khu du lịch núi Hàm Rồng, vườn lan Đông Dương, Cổng trời 1, Cổng trời 2, cầu săn Mây và ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên từ trên cao. 
Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng tại núi Hàm Rồng
Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng tại núi Hàm Rồng

Buổi tối: 

  • 17h: Du khách trở lại khách sạn và dùng bữa tối ở nhà hàng. 
  • 19H: Du khách có thể tự do khám phá các địa điểm xung quanh, ăn thử các món ăn đặc sản. Nếu đi đúng vào thứ 7 thì bạn còn có thể trải nghiệm chợ Tình Sapa nổi tiếng. 

Ngày 2: 

Buổi sáng: 

  • 6h: Du khách thức dậy và dùng bữa sáng tại khách sạn.
  • 9h: Du khách sẽ được đến thăm quan bản Cát Cát của người Mông, trạm thủy điện Cát Cát, thác nước Cát Cát. Ngoài ra du khách có cơ hội khám phá phong tục tập quán của người dân nơi đây như: dệt vải, chạm trổ bạc, rèn nông cụ, tục bắt vợ,…

Buổi chiều: 

  • 11h: Du khách về lại khách sạn dùng bữa và nghỉ ngơi.
  • 14h30: Xe sẽ đưa du khách đến địa điểm mua vé và làm thủ tục lên cáp treo để khám phá nóc nhà Đông Dương – đỉnh Fansipan và chiêm ngưỡng cả thung lũng Mường Hoa nổi tiếng.

Tối: 

  • 18h: Du khách về phòng vệ sinh cá nhân, dùng bữa tối và tự do thăm thú các địa điểm xung quanh. 

Ngày 3: 

Buổi sáng: 

  • 6h: Du khách ăn sáng tại sảnh của khách sạn. 
  • 9h: Xe sẽ đón du khách đến tham quan Cổng Trời, đứng ở Cổng Trời bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng và con đường xuống dốc đến Lai Châu tuyệt đẹp.
  • 10h: Du khách đến tham quan Thác Bạc, Thác Tình Yêu và chụp ảnh kỷ niệm ở khu vực xung quanh. 
  •  

Buổi chiều:

  • 12h: Du khách quay trở lại khách sạn ăn trưa và nghỉ ngơi.
  • 14h30: Du khách đến tham quan Bản Lao Chải, khám phá cuộc sống sinh hoạt của người dân tộc Mông đen, dân tộc Giáy.

Buổi tối: 

  • 17h: Du khách sẽ quay trở lại khách sạn, dùng bữa tối và tự do thăm quan các khu vực quanh khách sạn. 
Thung lũng Mường Hoa là điểm đến lý tưởng dành cho du khách
Thung lũng Mường Hoa là điểm đến lý tưởng dành cho du khách

Ngày 4: 

Buổi sáng: 

  • 7h: Du khách thức dậy vệ sinh cá nhân sau đó tập trung ăn sáng tại sảnh chính của khách sạn. 
  • 9h: Du khách sẽ đi tham quan Bản Tả Phìn, hang động Tả Phìn, tìm hiểu và trải nghiệm các phong tục truyền thống của đồng bào dân tộc Dao Đỏ.

Buổi chiều: 

  • 12h: Du khách sẽ quay trở về khách sạn làm thủ tục trả phòng và ăn trưa. Sau đó du khách có thể nghỉ ngơi tại phòng hoặc đi chọn mua các đặc sản Sapa để làm quà tặng cho người thân, bạn bè.
  • 15h30: Du khách sẽ tập trung tại xe để bắt đầu di chuyển về thành phố Hà Nội. 

Buổi tối:

  • 21h30: Đoàn xe về tới thành phố Hà Nội, kết thúc chuyến du lịch Sapa 4 ngày 3 đêm đầy thú vị và đáng nhớ.

Bài viết khác:

Chú ý khi đi tour du lịch Sapa 4 ngày 3 đêm

Hành trình tour du lịch Sa Pa 4 ngày 3 đêm mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách. Chúng tôi tin rằng trong chuyến hành trình này bạn có cơ hội khám phá khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Để chuyến đi trở nên ý nghĩa bạn hãy chú ý một số điều sau:

  • Nếu bạn muốn ngắm tuyết trên Sapa thì bạn nên tới đây vào khoảng tháng 12 đến tháng 1, lúc này nhiệt độ thường giảm sâu xuống âm độ. Tuyết rơi ở Sapa thường chỉ kéo dài từ 1 đến 2 ngày nên bạn hãy tranh thủ nhé. 
  • Nếu bạn mua mật ong tại các cửa hàng ở bản thì hãy kiểm tra lại chất lượng hàng vì đã có nhiều trường hợp du khách bị mua phải mật ong giả, bên trong chủ yếu là đường pha thêm nước, mật ong rất ít.
  • Khi chuẩn bị đồ để đi du lịch bạn hãy sắm thêm một đôi giày thể thao, các bạn nữ có thể chọn đi boot có độ cao vừa phải. Bởi vì ở Sapa chủ yếu là đường đồi và đường đèo, bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều nên rất cần một đôi giày để dễ dàng di chuyển.
Đừng quên chuẩn bị trang phục đầy đủ để bảo vệ sức khỏe
Đừng quên chuẩn bị trang phục đầy đủ để bảo vệ sức khỏe
  • Về trang phục, nếu đi vào mùa hè bạn chọn những bộ trang phục nổi bật và một chiếc áo gió khoác ngoài. Còn nếu đi vào màu đông bạn hãy chuẩn bị những bộ quần áo dày hơn để giữ ấm cơ thể như: áo trench coat, áo giữ nhiệt, áo khoác dày, giày cao cổ, mũ, bao tay,…
  • Trước khi liên hệ đặt phòng bạn hãy tìm hiểu kỹ homestay, khách sạn đó, xem kỹ phần đánh giá cũng như các dịch vụ ưu đãi bạn sẽ được hưởng. Thông thường nếu bạn đặt phòng tại khách sạn 3 sao trở lên sẽ được miễn phí bữa sáng và dùng tại sảnh chính của khách sạn.
  • Mặc dù đến Sapa vẫn có chỗ để bạn rút tiền nhưng bạn vẫn nên có một ít tiền mặt vì đôi khi bạn cần mua đồ của những đồng bào dân tộc, bạn không thể chuyển khoản cho họ được.
  • Nếu chọn đi theo hình thức tự túc bạn hãy tìm hiểu kỹ về thời tiết đường đi, trạm dừng chân, chi phí ăn uống, thuê phòng,…

Ngoài ra, nếu bạn lựa chọn đi theo tour thì hãy tìm tới những đơn vị book tour uy tín, có chính sách ưu đãi, lộ trình di chuyển và giá thành rõ ràng. Hiện nay dịch vụ đặt tour du lịch tại công ty du lịch Khát Vọng Việt được nhiều khách hàng đánh giá cao. Bạn có thể tham khảo lộ trình tour và mức giá từ đơn vị để chuẩn bị kinh phí phù hợp nhất.

Tour Du lịch Sapa 4 ngày 3 đêm hứa hẹn mang đến hành trình khám phá thiên nhiên tuyệt vời dành cho du khách. Mong rằng du khách có những phút giây tuyệt vời bên những người thân yêu. Đừng quên Du lịch Khát Vọng Việt luôn là đơn vị đồng hành với du khách trên mọi địa điểm tham quan.