Đi Phú Quốc mùa nào đẹp say lòng người

Phú Quốc là một trong những địa điểm được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày hè gần đây. Với phong cách tuyệt đẹp và khí hậu phù hợp, Phú Quốc đang và sẽ trở thành nơi thu hút lượng khách du lịch lớn cả trong và ngoài nước.

Do đó, có rất nhiều thắc mắc liên quan đến du lịch Phú Quốc mà chúng tôi nhận được. Trong bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi Đi Phú Quốc mùa nào đẹp?

Đi Phú Quốc mùa nào đẹp?

Ngược một chút so với các thành phố biển khác, mùa hè là mùa đẹp nhất để đi du lịch bổ sung năng lượng sau thời gian làm việc cực nhọc, còn đối với Phú Quốc thì mùa mưa mới được cho là mùa du lịch lý tưởng.

Tháng 10 và tháng 04 là mùa khô của đảo nên thời tiết không nắng lắm, nhiệt độ trung bình khoảng 27 độ C, biển lặng rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi.

Đến Phú Quốc để thấy thiên đường là có thật
Đến Phú Quốc để thấy thiên đường là có thật

Độ cao đường bay đến Phú Quốc Tháng 05 – 09 là mùa mưa của Phú Quốc. Mặc dù nằm trong vịnh Thái Lan, hòn đảo này vẫn không chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão, tuy nhiên đây là mùa mưa lũ và có thể hạn chế một số hoạt động như câu mực đêm, lặn ngắm san hô ở đây.

Nhưng dù sao đây cũng là mùa lý tưởng nhất để du lịch biển tự túc nên bạn có thể lựa chọn Phú Quốc trong kỳ nghỉ hè. Tất cả những gì các bạn phải làm là điều chỉnh lịch trình và theo dõi thời tiết cho phù hợp.

Cần chuẩn bị gì khi đi Phú Quốc theo mùa

Ngoài việc ghi lại Đi Phú Quốc mùa nào đẹp thì khi du lịch Phú Quốc, du khách nên cân nhắc một số mẹo nhỏ sau đây để chuyến đi của mình trọn vẹn nhất có thể. Việc lên lịch và đặt vé máy bay, xe khách và thuê taxi đi Phú Quốc phải được thực hiện trước ngày khởi hành. Các bạn nên cân nhắc khi đi du lịch Phú Quốc.

Bằng cách đó, bạn đã xác định được nên đi Phú Quốc mùa nào. Như vậy, bạn có thể dễ dàng nắm bắt được lịch trình và lên kế hoạch vui chơi phù hợp. Nếu bạn quyết định đến Phú Quốc vào cao điểm mùa du lịch, các bạn cần biết nên ở khách sạn hay resort nào trước khi đi du lịch Phú Quốc để đảm bảo phòng và tránh biến động giá cả.

Hãy cùng nhau xách ba lô lên và đến Phú Quốc thôi!
Hãy cùng nhau xách ba lô lên và đến Phú Quốc thôi!

Các bạn có thể liên hệ đặt phòng qua số điện thoại, hay trang chủ và đại lý để xác minh thông tin nhận phòng có chính xác không như tên, giờ đặt, số lượng người ở. Bạn cũng sẽ cần chuẩn bị chuyến đi của mình với các giấy tờ cần thiết và tài chính như chứng minh thư, vé, hộ chiếu. Ngoài chi phí ăn ở và đi lại đã trả bạn cũng có thể chi trả cho việc vui chơi và mua quà lưu niệm.

Các chi phí khác cũng có thể được áp dụng. Giấy tờ nhận phòng, trả phòng và trường hợp khẩn cấp là bắt buộc. Các vật dụng cũng quan trọng như vật dụng cá nhân. Bạn có thể để bàn chải đắnh răng, quần áo, giày dép và các phụ kiện như túi xách, dây chuyền, lắc tay trong hành lý của mình. Tuy nhiên, lúc này du khách phải lựa chọn trang phục thật phù hợp.

Mặc dù đã tiến hành nghiên cứu trước khi đến thăm Phú Quốc và những điều cần lưu ý, nhiều du khách vẫn gặp phải một số vấn đề. Vì vậy các bạn nên chú ý đến nó nhiều hơn nhé. Không mang quá nhiều đồ cồng kềnh như giày dép, cốc, máy sấy. Hầu hết, các dạng mục này đều được đưa vào các tiện ích của khách sạn hay resort đặc biệt là ở khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng 05 sao của Phú Quốc.

Trường hợp chọn mùa khô là thời điểm du lịch, bạn phải đặt phòng khách sạn và vé máy bay trước ít nhất một tháng. Du khách đến đảo ngọc mùa này rất đông và phòng có thể bị hết hoặc giá có thể tăng chóng mặt. Mách nhỏ cho các bạn đó là hãy tham khảo Hệ thống khách sạn/resort Phú Quốc. Đây là khu nghỉ dưỡng này được lựa chọn rất nhiều về chất lượng dịch vụ và quang cảnh.

>>> Xem thêm:

Di chuyển tại Phú Quốc như thế nào?

Sau khi trả lời được câu hỏi Đi Phú Quốc mùa nào đẹp? Thì các bạn nên tham khảo để lựa chọn phương tiện di chuyển tại Phú Quốc.

Những hãng hàng không quốc gia như Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air cung cấp các chuyến bay thẳng đến Phú Quốc từ Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Buôn Mê Thuột, Nha Trang giá vé máy bay cũng không phải quá đắt. Nếu bạn may mắn có thể săn được vé giá rẻ trên dưới một triệu đồng cho cả chiều đi lẫn về.

Cùng nhau tạo nên nhiều kỷ niệm đẹp tại Phú Quốc
Cùng nhau tạo nên nhiều kỷ niệm đẹp tại Phú Quốc

Sân bay của Phú Quốc chỉ cách trung tâm đảo 15 – 20 phút di chuyển. Một trong những khách sạn/resort cao cấp thường có dịch vụ đưa đón miễn phí từ sân bay. Các bạn nên hỏi thêm về dịch vụ này khí đặt phòng ở Phú Quốc. Ngoài các chuyến bat thẳng, các du khách có nhiều lựa chọn thú vị từ thành phố Hồ Chí Minh đến Phú Quốc bao gồm xe ô tô, xe khách, tàu cao tốc, xe đạp và phà.

Du khách lần đầu tiên đến Phú Quốc cần lên tàu cao tốc để tránh bị say sóng. Có hai đường bay đến Phú Quốc. Lái xe từ Rạch Giá khoảng 120 km trong 2 giời 30 phút và lái xe từ Hà Tiên là khoảng 50 km trong 1 giờ 30 phút. Các bạn cần xuất phát từ Hà Tiên để giảm thời gian di chuyển trên biển vé lại rẻ.

Taxi Tại Phú Quốc hết sức thân thiện và tiện lợi
Taxi Tại Phú Quốc hết sức thân thiện và tiện lợi

Hãy vui lòng gọi điện trước cho nhà ga để mua vé và đảm bảo lịch trình của bạn đúng lịch trình. Nếu bạn tự lái xe ô tô của mình, các bạn nên đi phà vào khoảng 4 giờ sáng vào ban đêm để trải nghiệm cảnh bình minh trên biển. Lộ trình từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Bến Phà Hà Tiên mất khoảng 6 giờ. Bạn cần chuẩn bị đồ ăn, thức uống, gối và chăn hơn hết là hai người thay phiên nhau lái xe để chuyến xe đêm diễn ra suôn sẻ và an toàn.

Bạn có thể đi xe khách từ trung tâm Thành phố có rất nhiều chuyến bay chất lượng cao đến Hà Tiên. Giá vé khác nhau tùy theo hãng xe, nhưng dao động từ 150.000 đồng đến khoảng 230.000 đồng/người. Các hãng xe buýt chất lượng cao bạn có thể tham khảo như Kumho, Phương Trang, Mai Linh.

Phương tiện  du khách lựa chọn di chuyển phổ biến nhất trên đảo Phú Quốc là taxi và xe máy. Các công ty cho thuê xe taxi và xe hơi thường cung cấp các gói khám phá phía Nam và phía Bắc của hòn đảo trong nửa hoặc một ngày với giá thành dao động từ 500.000 đồng đến 700.000 đồng. Người lái xe sẽ đưa bạn đến những điểm tham quan nổi tiếng nhất.

Ngoài ra, bạn có thể thuê một chiếc xe máy với giá từ 100.000 đến 150.000 đồng/ngày không tính tiền xăng tiêu hao. Các bạn sẽ cần đặt lại Chứng minh nhân dân/Căn cước Công dân hoặc Hộ chiếu khi thuê. Bạn nên kiểm tra kỹ hệ thống phanh, xi nhan và đèn trước khi quyết định thuê cũng như khi di chuyển.

Xe buýt chạy hầu hết các tuyến, điểm tham quan từ sân bay về thị trấn Trung Đông và cảng An Thới, giá vé dao động từ 10.000 đồng đến 40.000 đồng. Tuy nhiên, việc di chuyển bằng xe buýt khá rắc rối vì các điểm du lịch đều nằm xa con đường huyết mạch.

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc

Grand World Phú Quốc

Đây được mệnh danh là Thành phố không ngủ tại Phú Quốc. Grand World Phú Quốc thuộc khu quần thể nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp hàng đầu tại Việt Nam. Tổ hợp vui chơi, mua sắm, giải trí này thuộc địa phận bãi Dài, xã Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang.

Địa điểm xinh đẹp này là nơi níu chân các du khách cả trong và ngoài nước
Địa điểm xinh đẹp này là nơi níu chân các du khách cả trong và ngoài nước

Đến với Grand World, bạn sẽ cảm nhận ngay không khí tưng bừng, náo nhiệt của một thành phố không ngủ với các hoạt động vui chơi diễn ra 24/7, không chỉ vậy, du khách còn được khám phá thêm nhiều nền văn hóa trên Thế giới và nét đẹp truyền thống của dân tộc thông qua show diễn thực cảnh Tinh hoa Việt Nam vô cùng độc đáo.

Đặc biệt, nhân dịp sự kiện về “Phú Quốc ngày trở lại” Vinpearl tung ra hàng loạt ưu đãi lớn đến khách hàng của mình. Sự kết hợp ẩm thực và giải trí nghỉ dưỡng đỉnh cao nằm trong tầm tay bạn khi bạn khám phá khu siêu phức hợp Phú Quốc United Center. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay dành cơ hội tuyệt vời này cho bản thân và gia đình, bạn bè.

Bãi Dài

Đây là một trong những bãi biển đẹp vẫn giữ nguyên được sự hoang sơ vốn có. Bãi Dài là một trong những bãi biển nổi tiếng với các bãi cát trắng mịn, làn nước trong vắt và những hàng cây xanh ngọc bao quanh bãi biển.

Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho bãi biển một vẻ đẹp mà hầu hết các bãi biển khác không thể sánh được. Nhờ không gian và tầm nhìn thoáng đãng nên ngay từ bãi biển, du khách có thể nhìn thấy các đảo nhỏ lân cận như đảo Móng Tay, đảo Đồi Mồi.

Bãi Sao

Khi đặt chân đến Đảo ngọc Phú Quốc, du khách không nên bỏ qua Bãi Sao, một trong những bãi biển đẹp nhất tại Phú Quốc. Bãi Sao nằm cách khu Dương Đông 25 km nên có thể đến Phú Quốc bằng các phương tiện phổ biến như xe máy, ô tô, taxi.

Bãi Sao là một địa điểm thú vị bạn không thể bỏ qua
Bãi Sao là một địa điểm thú vị bạn không thể bỏ qua

Từ huyện Trung Đông đi về hướng Nam theo đường Trần Hưng Đạo đến quốc lộ 46, đi về hướng Nam khoảng 25 phút gặp cầu là đến Bãi Sao. Tên của bãi biển này xuất phát từ việc hàng chục nghìn con sao biển di chuyển đến bãi cát trắng mỗi đêm. Vì vậy, người ta gọi nơi đây là Bãi Sao.

Nơi đây được yêu thích bởi những bãi cát trắng, làn nước trong xanh và khí hậu trong lành, mát mẻ. Khi đến Bãi Sao, bạn sẽ cảm thấy rất thư thái. Vẻ đẹp mộc mạc nhưng không kém phần lãng mạn cũng là nét thu hút du khách, đặc biệt là các cặp đôi khi đến với Bãi Sao khi đến thăm Đảo ngọc Phú Quốc.

Quần đảo An Thới

Quần đảo An Thới là điểm đến mà mọi du khách khi đến Phú Quốc không nên bỏ qua khi du lịch Phú Quốc một mình. Khi đến quần đảo này, bạn có thể đi thuyền để ngắm nhìn làn nước biển trong xanh và những hòn đảo xinh đẹp. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng là ba từ miêu tả chính xác nhất vẻ đẹp của đại dương và hải đảo nơi đây.

Quần đảo xinh đẹp với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ
Quần đảo xinh đẹp với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ

Nếu có dịp đến với quần đảo An Thới, một thú vui mà du khách không thể bỏ qua là đi thuyền câu cá. Con cá bạn câu được là bữa trưa trên du thuyền dành cho khách du lịch và bạn có thể tận hưởng thành quả công việc ngay sau khi hoàn thành công việc của bản thân.

Phú Quốc nổi tiếng là nơi có rặng san hô dài và đẹp nhất Việt Nam nên các bạn cũng có thể tắm biển và lặn biển tại đây.

Chợ đêm Phú Quốc

Đừng bao giờ bỏ qua Chợ đêm Phú Quốc ở trung tâm thành phố Trung Đông, đối diện chợ Trung Đông. Chợ đêm Phú Quốc nôit tiếng với nhiều món ăn phong phú cùng với nhiều loại ẩm thực đường phố như bánh mì kem Thái, đậu phộng, kẹo Phú Quốc, bánh tráng. các món quà lưu niệm, đặc biệt là trân châu cũng rất phong phí ở đây.

Và đừng quên thưởng thức hải sản tại đây. Hải sản ở đây, cực kì ngon và giá cả hợp lý. Đây cũng là khu vực trung tâm của Phú Quốc, nơi tập trung 90% nhà nghie, khách sạn, resort từ bình dân đến cao cấp. Theo kinh nghiệm du lịch tự túc của mình thì mình cần đặt phòng khách sạn Phú Quốc ở khu vực này để thuận tiện trong quá trình di chuyển và đi lại.

Nhà tù Phú Quốc

  • Địa chỉ tọa lạc trên đường Số 350 Nguyễn Văn Cừ, thụ trấn An Thới, huyện Đảo Phú Quốc, Kiên Giang. Tỉnh lộ 46, cách trung tâm thành phố Dương Đông 28 km về phía Nam và cách khu du lịch bãi Khem khoảng 2 km.
  • Giờ làm việc 08 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút chiều.
  • Vào cửa miễn phí.

Khu di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc là một trong những điểm du lịch Phú Quốc thu hút rất nhiều khách du lịch. Đây là nơi có nhà tù dừa trước đây. Vào năm 1996, Nhà tù Phú Quốc chính thức được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia và mở cửa đón khách tham quan.

Nhà tù Phú Quốc tái hiện rất chân thực cảnh tù đày của đế quốc thực dân và sự tra tấn dã man của các chiến sĩ cách mạng khi cuộc kháng chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ diễn ra.

Ý chí kiên cường, dũng cảm và tinh thần yêu nước của những người lính không thể buông bỏ. Bên trong là phòng trưng bày hiện vật hai tầng, bên ngoài là nhà trưng bày các hiện vật gốc. Khi du khách đến đây sẽ cảm nhận và hình dung được cảnh tra tấn dã man tại Nhà tù Phú Quốc nơi được mệnh danh là địa ngục trong chiến tranh một cách chân thực nhất.

Nếu bạn đang đi du lịch một mình và muốn đến thăm Nhà tù Phú Quốc, bạn có thể tham khảo thông tin này, khi đi tour du lịch Phú Quốc, các điểm đến thường được lựa chọn và sắp xếp trong lịch trình có sẵn. Bạn cần suy nghĩ thật kỹ lưỡng nơi mình muốn đến trước khi chọn tour phù hợp.

Những kinh nghiệm cần nắm chắc khi săn vé máy bay Phú Quốc giá rẻ

Săn vé máy bay Phú Quốc ở các trang Website uy tín

Tìm kiếm vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ trên các trang Web uy tín và bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi. Đặc biệt, Website chính thức của Vinpearl là địa chỉ tin cậy để đặt vé máy bay và phòng khách sạn với giá tốt nhất, tiết kiệm chi phí và thời gian hơn nhiều so với việc săn khuyến mãi hay đặt phòng riêng lẻ.

Hãy nắm chắc các mẹ nhỏ này để tiết kiệm được chi phí di chuyển
Hãy nắm chắc các mẹ nhỏ này để tiết kiệm được chi phí di chuyển

Lập kế hoạch và đặt vé máy bay sớm đi Phú Quốc

Theo kinh nghiệm đặt vé máy bay đi Phú Quốc của mình, bạn nên lên kế hoạch và mua vé trước ít nhất 02 đến 03 tháng trước ngày khởi hành. Mua vé máy bay càng sớm giá càng rẻ, càng có nhiều ưu đãi có nhiều sự lựa chọn về giờ bay và hạng ghế.

Vì vậy, đừng quên bí kíp này để tiết kiệm thật nhiều tiền cho chuyến đi của mình.

Vui lòng kiểm tra kỹ thông tin khí đặt mua vé máy bay đi Phú Quốc

Du khách có thể ghé thăm những điếm đến nổi tiếng
Du khách có thể ghé thăm những điếm đến nổi tiếng

Một số bên hàng không sẽ quy định hạn chế tính phí nếu bạn thay đổi thông tin cá nhân của mình ngoài giờ cho phép do hãng quy định. Nếu không, bạn có thể không lên được máy bay hoặc có thể mất một khoảng thời gian để sửa đổi.

Vì vậy, bạn nên xem kỹ thông tin trước khi xác nhận hoàn tất việc đặt vé để tránh phát sinh chi phí và những vấn đề không đáng có.

Đặt vé khứ hồi đi Phú Quốc

Khứ hồi vé là vé tích hợp đầu tiên và cuối cùng của cùng mộg vé và thường rẻ hơn hai vé đơn lẻ. Do đó, đừng quên đặt vé máy bay đi Phú Quốc khứ hồi để tiết kiệm nhất chi phí cho chuyến du lịch của mình. Đặt vé khứ hồi tiết kiệm thời gian, không phức tạp và thuận tiện hơn khi đặt và nhận vé so với đặt vé theo lượt.

Theo dõi khuyến mãi đặt vé Phú Quốc thường xuyên

Các hãng hàng không liên tục thực hiện những chương trình khuyến mãi với nhiều ưu đãi hấp dẫn quanh năm. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên theo dõi chương trình vé máy bay đường bay Phú Quốc để nắm bắt cơ hội mua vé máy bay giá rẻ một cách kịp thời nhé.

Như vậy, Đi Phú Quốc mùa nào đẹp? Là câu hỏi đã được chúng tôi trả lời chi tiết trong bài viết phía trên. Chúng tôi mong rằng kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mùa này sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ hoàn hảo tại nơi đây. Và các bạn cũng đừng quên lướt bài viết của chúng tôi để chuyến đi của bạn thật vui vẻ và tiết kiệm nhé!