Kiên Giang có gì chơi mà đi hoài không chán

Kiên Giang đã trở thành một địa điểm hot hòn họt của mùa hè năm nay. Với những điểm du lịch độc đáo, thú vị và xinh đẹp Kiên Giang ngày càng khẳng định được sức hút bền bỉ của mình với du khách trong nước và quốc tế.

Do đó, sẽ thật sự thiếu sót nếu chúng tôi không gọi ý cho các bạn những địa điểm du lịch nổi bật tại nơi đây.

Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu để trả lời cho câu hỏi Kiên Giang có gì chơi nhé!

Giới thiệu chung về tỉnh Kiêng Giang

Kiên Giang là một tỉnh ven biển thuộc đồng bằng Sông Cửu Long của miền Nam đất nước ta. Phần lớn vùng Kiên Giang bao gồm toàn bộ Thành phố Rạch Giá và tỉnh Hà Tiên cũ. Là tỉnh lớn nhất miền Tây Nam Bộ và cũng là tỉnh lớn thứ nhì miền Nam.

Nhưng vào thời Nguyễn, toàn bộ Kiên Giang ngày nay thuộc tỉnh Hà Tiên. Thủ phủ của tỉnh hiện nay là Thành Phố Rạch Giá, cách Cần Thơ khoảng 120 km và cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 250 km. Tỉnh nằm trong khu kinh tế lớn khu vực đồng bằng Sông Cửu Long.

Kiên Giang điểm đến du lịch đầy hứa hẹn
Kiên Giang điểm đến du lịch đầy hứa hẹn

Khu dự trữ sinh quyển Kiên Giang có cảnh quan và hệ sinh thái phong phú, đa dạng và độc đáo bao gồm các hệ sinh thái biển với thảm cỏ biển đặc trưng là nơi sinh sống của các loài động vật quý hiếm như rừng ngập nước, rừng trên đá,… Khu dự trữ sinh quyển Kiên Giang bao gồm các khu vực Phú Quốc, Vĩnh Thuận, An Minh, Kiên Hải và Kiên Lương với ba vùng lõi là Vườn quốc gia U Minh Thượng, Vườn quốc gia Phú Quốc và Kiên Lương rừng bảo tồn ven biển Kiên Hải.

>>> Xem thêm:

Kiên Giang có gì chơi?

Đối với câu hỏi Kiên Giang có gì chơi? Mà chúng tôi thường xuyên nhận được, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số địa điểm ăn chơi quên lối về tại Kiên Giang cụ thể như sau

Hòn đảo Phú Quốc

Đảo Phú Quốc được biết đến là một địa điểm du lịch của Kiên Giang được du khách trong và ngoài nước ghé thăm nhiều nhất khi đến Kiên Giang. Tận dụng thời tiết và làn nước biển trong xanh, nhiều món ăn phong phú. Tại Phú Quốc, có hai địa điểm các bạn không thể nào không ghé qua khi đến với Hòn đảo Phú Quốc:

Phú Quốc từ lâu đã nổi tiếng với du khách từ mọi miền đất nước và cả khách du lịch quốc tế
Phú Quốc từ lâu đã nổi tiếng với du khách từ mọi miền đất nước và cả khách du lịch quốc tế
  • VinWonders Phú Quốc là công viên giải trí lớn nhất Việt Nam với diện tích lên đến 46.7 ha. Khi khám phá địa điểm này, bạn chắc chắn phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Khu vui chơi giải trí được thiết kế theo 06 phân khu theo 12 chủ đề, từ những show diễn đẳng cấp nhất, những căn phòng lãng mạn, những con đường thơ mộng đến những trò chơi mạo hiểm độc đáo.
  • Vinpearl Safari Phú Quốc là một trong những điểm đến đáng tiếc nếu các bạn bỏ lỡ trong chuyến du lịch Kiên Giang và Phú Quốc chính là Vinpearl Safari Phú Quốc. Có diện tích là 380 ha đây là công viên bảo tồn thiên nhiên lớn nhất Việt Nam. Nơi đây là ngôi nhà chung sinh sống của hơn 3.000 cá thể thuộc 150 loài trên khắp Thế giới.

Quần đảo Nam Du

Ngoài Phú Quốc, Kiên giang còn có một địa điểm phối hợp du lịch biển rất tuyệt vời đó chính là Nam Du. Đây là quần đảo xa nhất của tỉnh Kiên Giang, cách thị trấn Rạch Giá hơn 80 km.

Để đến Nam Du, bạn cần phải đi đến Rạch Giá và đi thuyền trên biển trong gần 3 giờ đồng hồ. Khi đến nam Du bạn sẽ thấy phù hợp với chuyến hành trình dài ngày này. Quần đảo này như một cảnh biển đẹp như tranh vẽ với làn nước xanh ngọc bích, bãi cát trắng mịn và 21 hòn đảo lớn nhỏ xinh đẹp quên lối về.

Nam Du đang được xem như là điểm đến mà dân phượt phía Nam nhất định phải ghé đến
Nam Du đang được xem như là điểm đến mà dân phượt phía Nam nhất định phải ghé đến

Tham khảo tour du lịch Phú Quốc do công ty du lịch Khát Vọng Việt uy tín tổ chức tại https://dulichkhatvongviet.com/du-lich-trong-nuoc/du-lich-phu-quoc/

Vì vậy, Nam Du còn được mệnh danh là Maldives của Việt Nam. Một số điểm du lịch nên đến ở Nam Du là hòn Dầu, hòn Ngang,… Nam Du không chỉ nổi tiếng với biển đẹp mà còn có nền ẩm thực độc đáo và giá cả rất “mềm”.

Do đó, đây là một trong những địa điểm nổi bật để trả lời cho câu hỏi Kiên Giang có gì chơi?

Hà Tiên

Địa điểm du lịch Hà Tiên nổi tiếng với cảnh đẹp, núi non, thiên nhiên trong lành và những món ăn chợ đêm non bổ rẻ gần sông Giang Thanh. Tại Hà Tiên, du khách có thể du ngoạn bãi biển Mũi Nai, núi Bình Thanh,…

Hà Tiên là một mắt xích du lịch quan trọng
Hà Tiên là một mắt xích du lịch quan trọng

Vì thế, nếu các bạn muốn có một kì nghỉ thực sự khó quên thì đừng quên ghé qua Hà Tiên nhé!

Đảo Hải Tặc

Tuy không nổi tiếng như du lịch Phú Quốc, Nam Du nhưng đảo Hải Tặc vẫn được nhiều du khách đi du lịch Kiên Giang yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình.

Hải Tặc lại mang một sức cuốn hút khó cưỡng
Hải Tặc lại mang một sức cuốn hút khó cưỡng

Ghé thăm nơi đây để tắm biển, lặn ngắm san hô, trải nghiệm cuộc sống của một ngư dân địa phương và nghe những câu chuyện kỳ bí về Băng cướp cánh buồm đen.

Rạch Giá

Một địa điểm check in ở Kiên giang khác thu hút mọi du khách chính là Rạch Giá. Khi đến đây, bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng và những bãi biển xinh đẹp, quên đi nỗi lo về nhà, tìm lại nhịp sống phong phú nơi đường phố, trung tâm mua sắm và chợ hải sản tươi sống của địa phương.

Du lịch Rạch Giá là trải nghiêm vô cùng mới mẻ và hấp dẫn
Du lịch Rạch Giá là trải nghiêm vô cùng mới mẻ và hấp dẫn

Là thành phố phát triển nhất ở phía Tây nhưng nhiều công trình cổ kính như cổng Tam Quang, đền thời Nguyên tổ, chùa Quan Đế, chùa Phật Lớn và nhà thờ Rạch Giá vẫn còn sót lại. Mỗi tọa độ trên đều ẩn chứa dấu ấn và một câu chuyện lịch sử hào hùng.

Vườn quốc gia U Minh Thượng

Kiên Giang không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn là một trong những khu dữ trữ sinh quyển lớn nhất Việt nam đã được Unesco chứng nhận. Có tổng diện tích hơn 8.000 ha, U Minh Thượng được bao bọc bởi hệ thống kè dài hơn 60 km bao quanh rừng già nội khu.

Rừng U Minh Thượng là khu rừng ngập phèn điển hình và cực kỳ quý hiếm. Trong số này, rừng đầm lầy than bùn và rừng hỗ giao là những thảm thực vật đặc biệt chỉ có thể tìm thấy ở đây.

Ngoài rừng, vườn quốc gia này còn là nơi sinh sống của 32 loài động vật và 254 loài thực vật. Khi đến đây, các bạn sẽ có cảm giác rất thú vị như được du ngoạn từng khu vực trên một chiếc xuồng máy nhỏ. Ngoài ra, các bạn có thể tham gia các hoạt động câu cá, thưởng thức bữa ăn giữa rừng hay khám phá căn cứu địa cách mạng. Hãy đến đây vào mùa bơi lội (tháng 08 – 11) để có trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Vì vậy, các bạn đừng băn khoăn khi đến Kiên Giang có gì chơi nữa nhé!

Ẩm thực trứ danh của Kiên Giang

Gỏi cá trích

Đây là món ăn không thể bỏ qua khi du khách đến Phú Quốc. Đĩa gỏi cá trích mới ra mắt dễ gây nhầm lẫn vì bên trên được phủ một lớp dừa trắng thái nhỏ. Sau đó, thực khách trộn đều với thịt cá tươi ngon, rau thơm tươi rói, đậu phộng bùi bùi, hành và tiêu tươi cắt khúc để tạo thành món ăn hấp dẫn.

Gỏi cá giữ nguyên được vị tươi ngon
Gỏi cá giữ nguyên được vị tươi ngon

Lấy bánh tráng nhanh tay ngâm nước đến khi mềm, gắp rau sống, xà lách, dưa chuột, rau thơm cuộn lại thật chặt rồi chấm vào bát nước tương óng ánh màu vàng ruộm của món cá trích trứ danh.

Bánh canh ghẹ chả

Canh tôm khô, thịt và xương heo với đầu cá thu vừa chín tới, thơm, ngọt, mặn rất đậm đà. Món chả cá làm từ thịt cá thu cũng là một điểm đáng nói. Trộn đều cá đã xay với các gia vị cơ bản như tiêu, tỏi, hành, bột ngọt, nước mắm rồi dàn đều.

Khi hỗn hợp mịn, se lại và hấp hoặc chiên. Thịt ba chỉ nướng vừa ăn, dai, giòn và đậm đà. Đầu tiên, không quan trọng là to hay nhỏ mà quan trọng ở chỗ rắn chắc, khi còn sống ăn rất ngọt và ngon.

Bát bánh canh ghẹ dễ làm khiến người ta ngạc nhiên vì chỉ thấy ghẹ và bánh. Đáy bánh trắng khiêm tốn. Bánh canh ghẹ chỉ được làm từ hải sản, không hề có mùi tanh mà ngược lại, mùi thơm rất hấp dẫn. Chỉ một chén thôi nhưng đã gói ghém đủ hương vị biển để thu hút những tín đồ mê hải sản.

Lẩu chua sả nghệ cá nhám

Địa chỉ tại Quán ăn Hương Biển – Khu du lịch Mũi Nai.

Cá nhám dồi dào rất bổ dưỡng và thơm ngon, chỉ vùng biển Kiên Giang mới có món này. Một tô canh chua đậm đà được ăn kèm với bún, rau muốn và nước mắm pha.

Nồi Lẩu níu chân du khách thập phương
Nồi Lẩu níu chân du khách thập phương

Người dân nơi đây tin rằng ăn canh chua cá nhám luôn mang lại may mắn và thịnh vượng. Do đó, các bạn đừng quên thưởng thức nó khi đặt chân tới đây nhé!

Bún kèn Hà Tiên

Với giá thành hợp lý một tô bún kèn ở đây có giá dao động từ 15.000 đến 20.000 đồng và thường chỉ bán vào buổi sáng.

Bún kèn là món ăn rất riêng của ẩm thực Hà Tiên với cách chế biến hết sức cầu kì, nhiều công đoạn. Để du khách có thể cảm nhận được vị ngon của cá, đậm đà của dừa tươi trong nước dùng hay các loại rau giá, dưa chuột ăn kèm, người chế biến phải rất cẩn thận trong khâu làm cá và nấu nước lèo.

Tô bún khi được bày biện thường rất bắt mắt với một lớp tôm khô giã nhuyễn rắc lên trên cùng các loại rau thơm. Một trong những cửa hàng bán bún kèn ngon nhất là nằm ở đầu đường Trầu Hầu gần với chợ Hà Tiên.

Bún quậy Phú Quốc

Người dân Phú Quốc đến từ việc món bún này phải ăn kèm với bột canh, đường, quất, tiêu xay và nước chấm tự làm mà cần phải có một chút sợi mì để xào mạnh. Để dánh lại, vị tan chảy và chuyển sang màu đỏ cam.

Để thưởng thức được món ngon Phú Quốc nức tiếng này bạn cần khuấy nhanh nước chấm. Bên cạnh đó, cách ăn mì quảng Phú Quốc đặc biệt thì món đặc sản Phú Quốc này còn có nhiều điểm thú vị hơn nữa. Tức là người thưởng thức cần tự giúp mình và thực hiện quá trình quậy gia vị trong bát xung quanh mình.

Nước chấm riêng và nhân viên sẽ hướng dẫn cách pha nước chấm ngon theo đúng sở thích của thực khách.

Phương tiện di chuyển khi đến Kiên Giang

Rạch Giá cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 250 km và mất khoảng 04 giờ từ bến xe miền tây đến kumho, Phương Trang hoặc Mai Linh. Từ đây các bạn có thể đi xe khách Hà Tiên hoặc tàu cao tốc ra đảo Phú Quốc.

Thành phố Hà Tiên cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350 km và khá xa thành phố nên xe buýt mất khoảng 7 đến 8 tiếng. Để tiết kiệm thời gian và giữ sức khỏe, các bạn sẽ cần đi xe buýt ngủ từ kumho đến Hà Tiên trực tiếp nhưng các hãng xe này chỉ đi đến Rạch Giá, do đó, hãy mua vé để đến Hà Tiên.

Du lịch Kiên Giang thuận tiện hơn rất nhiều bằng những phương tiện hiện đại
Du lịch Kiên Giang thuận tiện hơn rất nhiều bằng những phương tiện hiện đại

Các công ty xe buýt này tập trung ở bến xe miền Tây. Từ Đà Nẵng hoặc Hà Nội, các bạn có thể đáp chuyến bay thẳng Cần Thơ đến Hà Tiên (190 km). Để có thể tham quan và trải nghiệm Hà Tiên một cách thoải mái hãy cân nhắc thuê một chiếc xe máy từ khách sạn.

Có hai lựa chọn để đến Phú Quốc. Một là tàu cao tốc từ Rạch Giá (120 km từ Phú Quốc) và Hà Tiên (45 km từ Phú Quốc) hoặc máy bay từ Thành phố Hồ Chí Minh, rạch Giá, Cần Thơ ở Hà Nội.

Đến Phú Quốc, hãng hàng không VietJet Air thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi giá trị lớn. Các bạn hãy đăng ký Email để nhận thông tin và săn vé. Di chuyển bằng máy bay giúp tiết kiệm thời gian và sức khỏe của các bạn sẽ thú vị hơn.

Các bạn có thể di chuyển bằng taxi để đến Phú Quốc. Tại đây các bạn có thể dễ dàng gọi taxi và nhanh chóng, tuy nhiên nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn cần thuê xe đạp tại đường Trần Hưng Đại, thị trấn Dương Đông hoặc thuê khách sạn. Tham quan và khám phá hòn đảo để tiết kiệm chi phí của mình.

Những đặc sản thường làm qua trong chuyến đi Kiên Giang

Bên cạnh câu hỏi Kiên Giang có gì chơi? Thì câu hỏi sau khi từ Kiên Giang trở về thì nên mang theo quà gì cũng được quan tâm rất nhiều trên thực tế.

Bên cạnh việc tham quan và khám phá, các bạn cũng đừng quên mua những sản phẩm về làm quà cho người thân của mình như sản phẩm từ vỏ rùa (trang sức, quạt, kính râm, ví,…) và các sản phẩm khác và huê than cùng với các loại trang sức quý.

Ngoài ra, các đặc sản địa phương bao gồm nấm Melaluca khô, rong biển, rôm cá khô, gạo lứt, đường thốt nốt, mắm cà xỉu. Có sẵn tại chợ hoặc cửa hàng Hà Nội. Ngoài hải sản khô, các bạn cũng có thể mua mắm ruốc, tiêu, nấm tràm về làm quà tại Phú Quốc.

Hãy chọn một món quà mang đặc trưng của Kiên Giang nhé
Hãy chọn một món quà mang đặc trưng của Kiên Giang nhé

Nếu các bạn đang đi máy bay và muốn mua nước mắm, các bạn sẽ phải yêu cầu chủ của hàng gửi qua bưu điện.

Như vậy, Kiên Giang có gì chơi? Là câu hỏi đã được chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết phía trên. Mỗi điểm đến ở Kiên Giang đều có một dấu ấn riêng. Nơi đây không chỉ được thiên nhiên ưu ái ban tặng những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà nơi đây còn có những món ăn vô cùng hấp dẫn sẽ làm say lòng biết bao du khách. Chúc các bạn có một chuyến đi đáng nhớ và thật thú vị.